Những kiến thức cơ bản về xì gà Cohiba.

1. Tổng quan về xì gà Cohiba

Trên thế giới có rất nhiều nước sản xuất Xì gà như: Barsil ,Cuba,Cộng hòa Dominica, Indonesia, Philipines, Mexico… và các vùng phía Đông nước Mỹ. Nhưng không ai có thể phủ nhận được độ nổi tiếng và tiêu thụ mạnh của Xì gà Cuba cùng với thương hiệu hảo hạng Xì gà Cohiba lừng lẫy đã trứ danh trên hơn 150 quốc gia trên toàn thế giới.

Cohiba là thương hiệu hàng đầu của Habanos. Nó được tạo ra vào năm 1966 do Chủ tịch Fidel Castro muốn tạo ra một loại xì gà hảo hạng để làm quà tặng cho người đứng đầu nhà nước và các nhà ngoại giao đến thăm Cuba. Kể từ năm 1982 xì gà Cohiba đã có sẵn với số lượng hạn chế để bán ra thị trường. Và cái tên Cohiba là một từ cổ Ấn Độ chỉ bó lá thuốc lá mà Columbus lần đầu tiên đã thấy các cư dân gốc Cuba hút khi ông đến đây.

Sở dĩ xì gà Cuba được xếp vào các dòng hảo hạng bởi lẽ nó trải qua hàng trăm công đoạn tỉ mỉ và thủ công. Đồng thời nó có hương vị rất riêng, đặc trưng và đầy thơm ngon.

2. Các dòng xì gà Cohiba

– Cohiba Classic: Bao gồm nhiều dòng như Cohiba Lanceros, Cohiba Robusto, Cohiba Panetelas, Cohiba Exquisitos, Cohiba Esplendidos, và Coronas Especiales. Là dòng truyền thống ra đời từ cách đây khá lâu.

– Cohiba Maduro 5: Với các dòng như Genios, Magicos, Secretos.. là dòng cao cấp hương vị cực kỳ thơm ngon ra đời vào năm 2007

– Cohiba Siglo: Các dòng rất đa dạng như Siglo I,II,III,IV,V,VI được tạo ra để kỷ niệm thứ 500 năm ngày Columbus đến Cuba

– Cohiba Behike: Đây là dòng mới nhất với đa số các loại như: Behike BHK52, 54,56. Đây được xem như là dòng độc nhất trong tất cả các dòng bởi pha trộn sử dụng các lá tiempo medio hiếm, được tìm thấy duy nhất trong số một số hai lá đầu của cây thuốc lá  được nắng và mang lại sự phong phú đặc biệt cho khẩu vị của Habanos.

– Cohiba Limited: Nghe tên thôi cũng đủ biết đây là loại xì gà thế nào Reversa và Limitada là 2 dòng xì gà được sản xuất hàng năm với số lượng rất hạn chế với hương vị cực kỳ cuốn hút nên rất được các tín đồ xì gà đón chờ. Nhưng lẽ dĩ nhiên giá của nó thì không hề rẻ.

– Ngoài ra Cohiba còn có dòng xì gà mini do sự tiện ích khi hút. Nếu như bạn không muốn hút trong thời gian quá lâu hoặc không muốn hút lại điếu xì gà đã hút lần trước thì xì gà Cohiba mini quả là lựa chọn rất phù hợp. Một số loại được ưa thích như Cohiba club và Cohiba short.

3. Đặc điểm riêng của xì gà Cohiba

  • Vị của Xì gà Cohiba: Có 3 vị chủ đạo là vị đât (Earthy), vị gỗ (Woody) và vị cay (Spicy), các dòng Cohiba cao cấp thường có vị gỗ.
  • Độ mạnh của xì gà Cohiba: Từ trung bình( medium), trung bình khá( Medium to full) đến mạnh(Full), các dòng Cohiba Behike cao cấp có độ mạnh ở mức Full.
  •  Kích thước của xì gà Cohiba: Điếu xì gà Cohiba dài nhất là Cohiba Lancerosvới 192mm chiều dài; ngắn nhất là Cohiba Siglo I với chiều dài chỉ 102mm. To nhất là Cohiba Behike BHK 56 với vòng Gauge 56 và đường kính 22.23 mm. Nhỏ nhất là Cohiba Panetelas với vòng Gauge 26 và đường kính chỉ là 10.33 cm
  • Thời gian hút của Xì gà Cohiba: Dao động từ 1h đến vài giờ tùy loại. Ngoại trừ dòng mini thì sẽ nhanh hơn một chút.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

logo-footer

Thông tin liên hệ

© Copyright 2020 Sang Lan - Premium Wine & Cigar | Powered by PiSoft

Welcome to Sang Lan Premium Wine & Cigar

Các sản phẩm của chúng tôi không dành cho người dưới 18 tuổi, phụ nữ đang mang thai.
Thưởng thức có trách nhiệm và không lái xe khi đã uống rượu.