ST. DUPONT: Câu chuyện về một thương hiệu lâu đời hơn cả tháp Eiffel

Câu chuyện bắt đầu với cuộc chinh phục thế giới thời trang cao cấp của chàng trai trẻ Simon Tissot Dupont. Là con trai của 1 người thợ mộc, nhưng khi lớn lên lại trở thành một nhiếp ảnh gia, và đã từng chụp cho Hoàng Đế Napoleon III. Nhờ khoảng thời gian này, ở tuổi 25, Simon đã am hiểu và nắm bắt được nhu cầu của giới quý tộc. Vốn thích đi ngao du trong thời đại đó, năm 1872 ông mở chuỗi cửa hàng cao cấp Les Grands Magasins du Louvre chuyên sản xuất (sx) đồ da và vali du lịch giữa lòng Paris hoa lệ, chuyên phục vụ (pv) cho giới thương gia. Ông đã nhìn ra khái niệm du lịch (dl) là cả 1 nghệ thuật (nt), và mỗi sản phẩm (sp) tạo ra để pv cho nhu cầu di chuyển cần phải mang yếu tố sang trọng và cá nhân trong từng chi tiết. Quan điểm này được ông áp dụng cho vào các sp vali và đồ da của thương hiệu (th) S.T. Dupont. Hoàng đế Napoleon III & Hoàng hậu Eugenie là những khách hàng đầu tiên của ông và nhanh chóng trở thành xu hướng của giới thượng lưu Châu âu. Những chiếc vali du lịch đầu tiên thương hiệu S.T. Dupont là vật không thể thiếu trong các chuyến du lịch. Mọi người yêu thích các sp bằng da bóng loáng của S.T. Dupont, họ luôn ngạc nhiên trước những bí quyết sx của xí nghiệp, những sp da màu tan với bột kim cương, 1 kt độc quyền để có thể tạo ra những sp rực rỡ mạnh mẽ không gì sánh bằng.Càng ngạc nhiên & thán phục hơn khi họ tìm hiểu về tầm nhìn phát triển thương hiệu vượt trội của chàng trai trẻ đầy nhiệt huyết này.

Danh tiếng S.T.Dupont vang xa trong thế kỷ XX. Thương hiệu S.T.Dupont được lưu truyền khắp nơi trên thế giới, và trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu trong giới quý tộc Châu Âu cùng với các tên tuổi nổi tiếng thời đó như: Coco Chanel, Rockefeller, Guccio Gucci, Agnelli, Churchill và Louis Renault.

Bật lửa S.T.Dupont – Một biểu tượng của giới thượng lưu

Một trong những chiếc đồng hồ Dupont đầu tiên được làm theo đơn đặt hàng đặc biệt từ Maharajah của Patiala, người đã đặt hàng 100 chiếc túi minaudiere (dạng clutch bag), mỗi chiếc túi đựng chiếc bật lửa Dupont bằng vàng rắn. Phân xưởng đả mất…3 năm để hoàn thành đơn hàng; năm 1941, S.T.Dupont sx chiếc bật lửa cao cấp bằng xăng đầu tiên, sau đó là dòng Ligne 2 nổi tiếng. Bật lửa Dupont được chạm khắc từ đồng rắn, mang chữ ký của nghệ nhân đã làm ra nó với nghệ thuật chế tác sơn mài Trung Hoa độc đáo.

Bật lửa S.T.Dupont là 1 trong những thành tựu độc đáo lớn nhất của thương hiệu. Chiếc bật lửa Dupont được xem là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ chế tác kim loại và nghệ thuật sơn mài cao cấp Trung Hoa, với kiểu dáng đẹp, sang trọng và đặc biệt là âm thanh “cling” đặc trưng duy nhất mỗi khi bật nắp.

Bật lửa Dupont trở thành biểu tượng địa vị và được hâm mộ cũng như xuất hiện khắp mọi nơi ngay cả trên màn ảnh Holywood với nghệ sỹ lừng danh Picasso, Warhol và cô đào Marilyn Monroe…

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Jackie Kennedy cũng có chiếc bật lửa Dupont chạm khắc chữ “J” tinh tế. Bà yêu thích vô cùng chiếc bật lửa của mình, nên đã đặt chế tác thêm 1 cây viết để đi cùng với chiếc bật lửa đó.

Đây cũng là nguồn cảm hứng để Dupont cho ra đời dòng bút “Classique” với cảm xúc mới mẻ.
Như những chiếc Vali du lịch của Dupont, bút Dupont ngày nay được chính phủ Pháp lựa chọn làm quà tặng những nguyên thủ quốc gia trong những chuyến công du chính thức như Tổng thống Obama, Hồ Cẩm Đào…

1872 – 2012: 140 năm kiêu hảnh.

Năm 2012 S.T.Dupont kỷ niệm 140 năm phát triển thương hiệu. Nhân dịp này Audrey Hepburn & Humphrey Bogart, hai diển viên nổi tiếng 1 thời của điện ảnh thế giới đã chính thức trở thành đại sứ thương hiệu đặc biệt của S.T. Dupont. Hai bộ sưu tập từng được thiết kế riêng cho hai dv này được tái sx với thiết kế đặc biệt để đưa những người yêu thích Dupont cũng như điện ảnh thế giới bước vào những cuộc tình lãng mạn của thời kỳ sau chiến tranh thế giới thứ 2.

140 năm qua S.T. Dupont đã thể hiện niềm đam mê của mình cho nghệ thuật thủ công nổi bật, được truyền từ thế kỷ này sang thế kỷ khác. Trong thế kỷ XXI, huyền thoại vẫn tiếp tục sống mãi trong sự hài hòa giữa cội nguồn & tương lai đầy hứa hẹn.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

logo-footer

Thông tin liên hệ

© Copyright 2020 Sang Lan - Premium Wine & Cigar | Powered by PiSoft

Welcome to Sang Lan Premium Wine & Cigar

Các sản phẩm của chúng tôi không dành cho người dưới 18 tuổi, phụ nữ đang mang thai.
Thưởng thức có trách nhiệm và không lái xe khi đã uống rượu.