Nguyên nhân và mẹo giúp khi Xì Gà bị tắc.

Một buổi thư giãn cuối tuần trên tay là một ly rượu và 1 điếu xì gà yêu thích. Cuộc sống thật tuyệt vời, bạn đắt đầu bằng 1 ngụm rượu rất ngon và nổi tiếng từ Châu Âu. Tiếp đó, bạn chậm dãi cảm nhận mùi hương của điếu xì gà vỏ bên ngoài. Giây phút tuyệt vời khi ngọn lửa được bật và lần hút đầu tiên làn khói từ điếu xì gà bắt đầu tỏa ra khắp căn phòng.

Xì gà bị tắc

Nhưng trong khoảnh khắc tuyệt vời đó bỗng dưng bạn nhận thấy khói trong điếu xì gà rất ít và rất đắng khác hẳn với mọi khi thường dùng. Bạn không thể nào hút được điếu xì gà đó, nó quá chặt.

Thật thất vọng khi tất cả chúng tá đều trải qua ít nhất 1 lần điều đó lúc này hay lúc khác. Các loại xì gà Non-Cuba hay cả xì gà Cuba đều như vậy. Bạn sẽ không thể giải quyết được triệt để vấn đề này trên điếu thuốc xì gà của bạn, ngay cả khi bạn cẩn thận mua xì gà ở những khách sạn đắt tiền hay cố gắng cắt to hơn để hút.

Nguyên nhân xì gà bị tắc

Chúng ta cần đi tìm rõ nguyên nhân để giải quyết một vấn đề nào đó. Tôi sẽ đưa ra một số các nguyên nhân dẫn đến vấn đề xì gà bị tắc.

Chất lượng xì gà:

Đầu tiên có thể nói xì gà của bạn là hàng giả.

Bạn có thể vào đây để nhận biết xì gà thật – giả

Hàng giả sẽ đi cùng với nó là chất lượng không được tốt nên rất hay bị gặp vấn đề như xì gà bị tắc. Bằng cách hút các điếu xì gà còn lại trong hộp có thế loại trừ được nó. Bạn có thể loại trừ trường hợp này nếu các điếu khác có hương vị tốt. Và các điếu còn lại mà đều có chất lượng kém thì tất nhiên bạn đã mua phải hàng giả.

Độ ẩm xì gà:

Cách kiểm tra độ ẩm của xì gà bạn hãy bóp vào điếu của bạn, nếu đủ ẩm thì điếu sẽ không quá mềm, khi bóp xong sẽ đàn hồi trở lại hình thái ban đầu. Nếu bạn đã bóp và lá vỏ lập tức bị vỡ là xì gà đang bị khô cần bổ sung thêm độ ẩm. Xì gà của bạn quá mềm cũng dẫn đến xì gà bị tắc. Bạn cần bảo quản tốt xì gà trong tủ giữ ẩm. Sản phẩm Humidor hoặc Bovada có khả năng bảo quản tốt cho xì gà của bạn. Sau khi điếu đã có độ ẩm trở lại bạn hãy hút và cảm nhận như ban đầu.

Lỗi khi quấn xì gà:

Sẽ có những điếu xì gà bị bó quá chặt hoặc các lớp lá đan chéo vào nhau bịt kín các lỗ thông khí của điếu xì gà. Một sản phẩm thủ công cũng có những mặt trái của nó. Xì gà được làm ra được kiểm tra nghiệm ngặt về kích cỡ, khối khối lượng, màu sắc… và hương vị, tuy nhiên sẽ có một số nhỏ là không thể kiểm tra được và bị tắc.

Điều này sẽ thường gặp phải bởi vì tính thủ công cao của Cuba trong quá trình sản xuất. Bạn thể ít gặp hơn chút đối với xì gà NonCuba. Đáng tiếc là vấn đề này tồn tại trong nhiều năm qua nhưng các nhà sản xuất vẫn chưa tìm được cách để khắc phục nó triệt để. Ngay cả một thương hiệu nổi tiếng như Cohiba vẫn có thể bị tắc như bình thường.

Nếu bạn đã biết được nguyên nhân xì gà bị tắc rồi. Hãy bình tĩnh, vui vẻ chấp nhận và chinh phục hoàn toàn điếu xì gà của bạn bằng các cách dưới đây.

 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

logo-footer

Thông tin liên hệ

© Copyright 2020 Sang Lan - Premium Wine & Cigar | Powered by PiSoft

Welcome to Sang Lan Premium Wine & Cigar

Các sản phẩm của chúng tôi không dành cho người dưới 18 tuổi, phụ nữ đang mang thai.
Thưởng thức có trách nhiệm và không lái xe khi đã uống rượu.