Xì gà Romeo Y Julieta: chuyện tình vượt thời gian bước ra từ tiểu thuyết.

Không giống như những thương hiệu xì gà Cuba như: Cohiba,Partagas, Montecristo… Xì gà Romeo Y Julieta bắt nguồn từ chuyện tình vượt thời gian Romeo Y Julieta được viết bởi nhà văn đại tài của nước Anh, William Shakespeare. Mang hương vị ngọt ngào, độc đáo quyến rũ trong từng chi tiết. Đối với những ai yêu thích xì gà Cuba thì chắc hẳn bạn sẽ không bao giờ quên được hương vị ngọt mà điếu xì gà nhãn hiệu Romeo Y Julieta mang lại. Không cần phô trương náo nhiệt hay với hình dạng khủng như các loại xì gà khác, Romeo Y Julieta gây ấn tượng bằng sự đột phá nhẹ nhàng, trầm ấm, đan xen giữa vị cay nồng hòa quyện lại tạo thành một hương vị khó quên dai dẳng như tình yêu của chàng Romeo rằng cho nàng Julieta.

Năm 1875, Alvarez và Manin Garcia bắt đầu xây dựng một thương hiệu xì gà và lấy tên là: Romeo Y Julieta – Cái tên gắn liền với một chuyện tình có thật ở Ý vào thời Trung Cổ, sau này được đại văn hào Shakespeare dựng lại thành vở kịch nổi tiếng.

Câu chuyện bắt đầu tại thành Verona, hai dòng họ nhà Montague và nhà Capulet có mối hận thù lâu đời. Như một sự sắp đặt của định mệnh, Romeo, con trai họ Montague và Juliet, con gái họ Capulet lại vô tình phải lòng nhau.

Vào thời điểm đó, anh họ của Juliet là Tybalt đã giết chết người bạn rất thân của Romeo là Mercutio. Để trả thù cho bạn, Romeo đã đâm chết Tybalt. Mối thù giữa hai dòng họ càng trở nên sâu nặng. Vì tội giết người nên Romeo bị trục xuất khỏi Verona và bị đi đày biệt xứ, còn Juliet bị cha mẹ ép gả cho Bá tước Paris.

Juliet cầu cứu sự giúp đỡ của tu sĩ Laurence. Tu sĩ cho nàng uống một liều thuốc ngủ có tác dụng trong vòng 24 tiếng. Tu sĩ sẽ báo cho Romeo đến hầm mộ cứu nàng trốn khỏi thành Verona. Nhưng tu sĩ chưa kịp báo cho Romeo thì từ chỗ bị lưu đày nghe tin Juliet chết, Romeo đau đớn trốn về Verona. Trên đường về chàng kịp mua một liều thuốc cực độc dành cho mình. Sau khi hôn người yêu lần cuối, Romeo uống thuốc độc và gục chết bên quan tài của Julieta. Vừa lúc đó, thuốc của Juliet hết hiệu nghiệm. Nàng tỉnh dậy và nhìn thấy xác Romeo bên cạnh đã chết, Juliet rút dao tự vẫn.

Một số thợ vấn xì gà Cuba cho biết, cái tên Romeo Y Julieta có thể bắt nguồn từ thế kỷ XIX. Trong xưởng xì gà luôn có một người đứng đọc các tác phẩm văn học hoặc sách báo cho những thợ vấn nghe khi họ đang làm việc. Nhờ đó, họ tiếp thu và tích lũy kiến thức khá nhiều. Cái tên Romeo Y Julieta có thể xuất phát từ một buổi nghe đọc nào đó. Và truyền thống ấy vẫn được tiếp tục cho đến ngày nay.

Thủ tướng Anh Winston Churchill nhanh chóng trở thành khách hàng nổi tiếng nhất của họ.

Đáp lại tình cảm đó, hãng xì gà này đã cho ra đời 1 hộp xì gà mang thương hiệu của Thủ Tướng.

 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

logo-footer

Thông tin liên hệ

© Copyright 2020 Sang Lan - Premium Wine & Cigar | Powered by PiSoft

Welcome to Sang Lan Premium Wine & Cigar

Các sản phẩm của chúng tôi không dành cho người dưới 18 tuổi, phụ nữ đang mang thai.
Thưởng thức có trách nhiệm và không lái xe khi đã uống rượu.